từ trước cho tới hiện tại, sâu đục thân luôn là nỗi lo ngại to của người dân cày Việt Nam đại quát và với những người ưa chuộng cây mai nhắc riêng. Khi cây đang phát triển loại sâu này sẽ xâm hại vào thân cây mai làm ngăn cản giai đoạn sinh trưởng và tăng trưởng của cây và giả dụ không được coi ngó chu đáo cây có thể bị chết héo. Biện pháp tốt nhất giúp bà con giải quyết vấn đề này chính là thuốc đặc trị sâu đục thân cây mai.

Vậy đâu là loại thuốc đặc trị tuyệt vời nhất trên thị trường mà người chơi mai bán mai vàng tết 2024 nên lựa chọn? Bài viết dưới đây Việt Nông sẽ giới thiệu tới bà con top 5 loại thuốc trị sâu đục thân tốt nhất cho mai hiện nay!

LVh8-Syuxy06Lc8tCsb2ieMvcbZmQSOyepddwbNHWRGhZFIEcaMHqQRZoYHB0fsobg2yJs0CBcOa4Q2ASnNYglpXjQDgHuiH6NijJTjnmiZjAiyoI9cJHIFY_a7gfZ6HcLu_9YX0KS6W-TIkE910S-4

Tổng hợp top 5 thuốc trị sâu đục thân cây mai hoàn hảo

công thức tác động

  • tác động tiếp xúc, có tính độc, thấm sâu.

  • Gây ức chế men acetylcholinesterase ở não sâu đục thân, làm tích lũy chất dẫn truyền tâm thần acetylcholine gây rối loàn hệ thần kinh và tê liệt thần kinh.

công năng

  • Thuốc trừ sâu đục thân hẩu lốn, được dùng rộng rãi để trừ nhiều loài sâu chích hút và miệng nhai trên cây trồng và đặc trưng là cây mai của vườn mai đẹp. Giúp diệt được rầy non và khi trưởng thành.

  • Thuốc có công dụng trừ rầy nâu, rầy xanh, rầy lưng trắng, sâu đục thân, sâu cuốn lá, sâu đồn đại, sâu cắn gié, các loại bọ như bọ trĩ, bọ xít đen, bọ xít hôi.

  • Thuốc giúp trừ sâu ăn lá, sâu róm, các loại sâu đục nõn, đục thân, sâu đục trái, các loại rệp, bọ xít, mọt,…

Hướng dẫn sử dụng

  • sử dụng 20-25ml thuốc pha với bình thuốc 8 lít, phun đều vào các cây bị sâu hại.

  • Có thể sử dụng chung với các loại thuốc bảo kê thực vật khác nhưng không được sử dụng loại thuốc có tính kiềm cao.

  • ví như muốn thu hoạch hãy dừng phun trước ấy 7 ngày.

Regent 800WG

công năng

Regent 800WG có đựng Fipronil (min 95 %) và có công dụng trong việc dự phòng và điều trị các loại sâu bệnh trên cây hoặc các vấn đề trong cây trồng trong nông nghiệp.

phạm vi sử dụng

Regent 800WG được coi là thuốc được sử dụng trong nông Nghiệp trong việc phòng ngừa và điều trị các loại sâu bệnh cây trồng mắc phải. Thuốc trừ sâu Regent chỉ được sử dụng theo khuyến cáo của nhà sản xuất và không được dùng thuốc vào mục đích khác vì các thuốc kiểm soát an ninh thực vật rất nhiều đều gây hại với con người.

Liều lượng và cách sử dụng

dùng Regent 800WG để trị sâu đục thân

  • Liều lượng: 32g/ ha.

  • thời kì cách ly: 15 ngày kể từ ngày cây trồng được xử lý lần cuối tới khi thu hoạch.

  • Cách sử dụng: Pha 32g thuốc với 210- 600 lít nước để phun đến khi sâu hại xuất hiện.

Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/diem-thu-mua-mai-vang-gia-tot/